Kế hoạch môn học STEM Tin học Lớp 4 (Sách Cánh diều) - Năm học 2023-2024
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch môn học STEM Tin học Lớp 4 (Sách Cánh diều) - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
ke_hoach_mon_hoc_stem_tin_hoc_lop_4_sach_canh_dieu_nam_hoc_2.doc
Nội dung tài liệu: Kế hoạch môn học STEM Tin học Lớp 4 (Sách Cánh diều) - Năm học 2023-2024
- KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 1 Năm học 2023 – 2024 I. Căn cứ xây dựng kế hoạch: Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, Thông tư số 28/2020/TTBGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học; Căn cứ công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ‘Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”; Căn cứ Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /202 của UBND tỉnh về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh .; Thực hiện Công văn số /SGDĐT-GDTH ngày / /20222 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) . về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học; Thực hiện Công văn Số /PGDĐT-GDTH ngày . của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Trà My về việc “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”; Căn cứ tình hình thực tế của tổ, Tổ chuyên môn Tổ 4 – Trường Tiểu học xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm học 2023-2024 như sau: II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục: - Tổ 3 trường Tiểu học gồm lớp 4 với / học sinh. Đa số các em theo học đúng độ tuổi. - Có giáo viên. Trong đó CBQL, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên sâu, giáo viên dạy phụ đạo học sinh - Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiều năm giảng dạy ở khối lớp tiểu học. Nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề. - Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ. - Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học bộ môn. - Nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng cho chương trình giáo dục theo chương trình mới. - Nguồn học liệu phong phú.
- III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục Tin học 4 (Cánh diều) Nội dung điều Ghi chú Chương trình và sách giáo khoa chỉnh bổ sung (nếu có) Tuần Tiết học/ Chủ đề/Mạch nội dung Tên bài học Thời lượng CHỦ ĐỀ A: MÁY 1 TÍNH CỦA EM Bài 1: Phần cứng máy tính 1 - A1: Phần cứng và 2 phần mềm Bài 2: Phần mềm máy tính 2 CHỦ ĐỀ A: MÁY 3 TÍNH CỦA EM Bài 1: Em tập gõ hàng phím số 3 - A2: Lợi ích của việc gõ bàn phím đúng cách 4 Bài 2: Thực hành gõ bàn phím đúng cách 4
- CHỦ ĐỀ B: MẠNG 5 MÁY TÍNH VÀ Bài 1: Cách loại thông tin chính trên trang web 5 INTERNET - Thông tin trên trang Bài 2: Tác hại của việc xem những trang web 6 6 web không phù hợp lứa tuổi CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM 7 VÀ TRAO ĐỔI Bài 1: Tìm kiếm thông tin trên trên Internet 7 THÔNG TIN - C1: Bước đầu tìm kiếm thông tin trên Inter net 8 Bài 2: Em tập tìm thông tin trên Internet 8 9 Ôn tập giữa HK1 9 CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM Bài 1: Tạo và xóa thư mục, đổi tên và xóa tệp 10 10 VÀ TRAO ĐỔI 11 THÔNG TIN Bài 2: Di chuyển, sao chép thư mục và tệp 11 - C2: Tổ chức cây thư mục lưu trữ thông tin Bài 3: Thực hành tạo, sao chép, xóa thư mục và 12 12 trong máy tính đổi tên, di chuyển tệp CHỦ ĐỀ D: ĐẠO ĐỨC, 13 Bài: Tôn trọng bản quyền tác giả của phần 13 PHÁP LUẬT VÀ VĂN
- HÓA TRONG MÔI mềm TRƯỜNG SỐ - Bản quyền sử dụng phần mềm 14 Bài 1: Bố cục của trang chiếu 14 Bài học STEM: Bài 8: Tạo bài CHỦ ĐỀ E: ỨNG trình chiếu giới DỤNG TIN HỌC 15 Bài 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu 15 thiệu lịch sử - E1: Tạo bài trình chiếu văn hoá 16 Bài 3: Hiệu ứng chuyển trang chiếu 16 Bài 1: Làm quen với phần mềm soạn thảo văn 17 17 bản 18 Ôn tập cuối HK1 18 CHỦ ĐỀ E: ỨNG Bài 2: Soạn thảo văn bản tiếng Việt và lưu tệp 19 19 DỤNG TIN HỌC với tên mới - E2: Tập soạn thảo văn Bài 3: Thực hành mở tệp, soạn thảo và lưu tệp 20 20 bản văn bản 21 Bài 4: Chèn ảnh vào văn bản 21 Bài 5: Thực hành soạn thảo văn bản có ảnh 22 22 minh họa
- 23 Bài 6: Các thao tác cơ bản với khối văn bản 23 Bài 7: Thực hành tổng hợp chủ đề “tập soạn 24 24 thảo văn bản” LỰA CHỌN 1: SỬ Bài 1: Máy tính giúp em tìm hiểu lịch sử Việt 25 DỤNG CÔNG CỤ ĐA Nam 25 và PHƯƠNG TIỆN ĐỂ 26 Bài 2: Máy tính giúp em tìm hiểu về các quốc TÌM HIỂU LỊCH SỬ 26 VĂN HÓA gia LỰA CHỌN 2: SỬ Hoặc Bài 1: Em tìm hiểu phần mềm luyện gõ bàn DỤNG PHẦN MỀM 25 25 và phím LUYỆN GÕ BÀN 26 PHÍM Bài 2: Luyện gõ phím Shift 26 27 Ôn tập giữa HK2 27 28 Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan 28 29 CHỦ ĐỀ F: GIẢI Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên 29 QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI 30 SỰ TRỢ GIÚP Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi 30 31 CỦA MÁY TÍNH Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật 31 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển 32 - Làm quen với lập 32 trình trực quan động 33 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi 33
- kích thước, màu sắc Bài học STEM: Bài 16: 34 Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em 34 Chương trình của em 35 Ôn tập và kiểm tra cuối năm 35 .. ngày 30 tháng 8 năm 2023 Phê duyệt lãnh đạo trường GVCN

