Kế hoạch môn học STEM Khoa học Lớp 4 (Sách Chân trời sáng tạo) - Năm học 2023-2024

doc 6 trang nhainguyen 13/07/2025 490
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch môn học STEM Khoa học Lớp 4 (Sách Chân trời sáng tạo) - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docke_hoach_mon_hoc_stem_khoa_hoc_lop_4_sach_chan_troi_sang_tao.doc

Nội dung tài liệu: Kế hoạch môn học STEM Khoa học Lớp 4 (Sách Chân trời sáng tạo) - Năm học 2023-2024

  1. KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 4 Năm học 2023 – 2024 I. Căn cứ xây dựng kế hoạch: Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018, Quyết định số 16/2006/QĐ-BGĐĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, Thông tư số 28/2020/TTBGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường tiểu học; Căn cứ công văn số 2345/BGDĐT-GDTH ngày 07/6/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc ‘Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”; Căn cứ Quyết định số /QĐ-UBND ngày / /202 của UBND tỉnh về việc Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh .; Thực hiện Công văn số /SGDĐT-GDTH ngày / /20222 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) . về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học; Thực hiện Công văn Số /PGDĐT-GDTH ngày . của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Trà My về việc “Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học”; Căn cứ tình hình thực tế của tổ, Tổ chuyên môn Tổ 4 – Trường Tiểu học xây dựng Kế hoạch Giáo dục năm học 2023-2024 như sau: II. Điều kiện thực hiện các môn học, hoạt động giáo dục: - Tổ 3 trường Tiểu học gồm lớp 4 với / học sinh. Đa số các em theo học đúng độ tuổi. - Có giáo viên. Trong đó CBQL, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên chuyên sâu, giáo viên dạy phụ đạo học sinh - Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng, có nhiều năm giảng dạy ở khối lớp tiểu học. Nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề. - Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ cho việc dạy và học tương đối đầy đủ. - Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học bộ môn. - Nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa, sách giáo viên, cơ sở vật chất đảm bảo, thiết bị dạy học đầy đủ đáp ứng cho chương trình giáo dục theo chương trình mới. - Nguồn học liệu phong phú.
  2. III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục Khoa học 4 (Chân trời sáng tạo) Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và Chương trình và sách giáo khoa học liệu tham khảo; xây dựng Tuần, chủ đề học tập, bổ sung tích hợp tháng liên môn; thời gian và hình thức tổ chức ) theo CV 2345 ngày 7/6/2021 Chủ đề/ Tiết học/ Mạch nội Tên bài học thời lượng dung Chủ đề 1 Bài 1. Một số tính chất và vai trò của nước - tiết 1 2 tiết/ 1 CHẤT Bài 1. Một số tính chất và vai trò của nước - tiết 2 35 x 2 = 70 phút Bài 2. Sự chuyển thể của nước - tiết 1 Bài học STEM: Bài 1: Sự chuyển 2 tiết/ thể của nước 2 35 x 2 Bài 2. Sự chuyển thể của nước - tiết 2 = 70 phút và vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên Bài 3. Ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước - tiết 1 2 tiết/ 3 35 x 2 Bài 3. Ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước - tiết 2 = 70 phút Bài 4. Thành phần và tính chất của không khí - tiết 1 2 tiết/ 4 35 x 2 Bài 4. Thành phần và tính chất của không khí - tiết 2 = 70 phút 5 Bài 5. Gió, bão - tiết 1 2 tiết/ Bài học STEM: Bài 2: Gió, bão
  3. Bài 5. Gió, bão - tiết 2 35 x 2 = 70 phút Bài 6. Ô nhiễm không khí và bảo vệ môi trường không khí - tiết 1 2 tiết/ 6 35 x 2 Bài 6. Ô nhiễm không khí và bảo vệ môi trường không = 70 phút khí - tiết 2 Bài 7. Ôn tập chủ đề Chất 1 tiết/35 phút 7 Chủ đề 2 Bài 8. Nguồn sáng và sự truyền ánh sáng - tiết 1 2 tiết/ NĂNG 35 x 2 Bài 8. Nguồn sáng và sự truyền ánh sáng - tiết 2 = 70 phút 8 LƯỢNG Bài 9. Ánh sáng với đời sống - tiết 1 2 tiết/ 35 x 2 Bài 9. Ánh sáng với đời sống - tiết 2 = 70 phút 9 Bài 10. Âm thanh - tiết 1 2 tiết/ Bài học STEM: Bài 5: Âm 35 x 2 thanh trong cuộc sống Bài 10. Âm thanh - tiết 2 = 70 phút 10 Bài 11. Âm thanh trong đời sống - tiết 1 2 tiết/ 35 x 2 Bài 11. Âm thanh trong đời sống - tiết 2 = 70 phút 11 Bài 12. Nhiệt độ và nhiệt kế - tiết 1 2 tiết/ 35 x 2 Bài 12. Nhiệt độ và nhiệt kế - tiết 2 = 70 phút 12 Bài 13. Sự truyền nhiệt và dẫn nhiệt - tiết 1 2 tiết/ Bài học STEM: Bài 6: Dẫn 35 x 2 nhiệt Bài 13. Sự truyền nhiệt và dẫn nhiệt - tiết 2 = 70 phút 13 Bài 14. Ôn tập chủ đề Năng lượng
  4. Chủ đề 3 Bài 15. Thực vật cần gì để sống và phát triển? - tiết 1 14 Thực vật 3 tiết/ Bài 15. Thực vật cần gì để sống và phát triển? - tiết 2 35 x 3 và động = 105 phút vật Bài 15. Thực vật cần gì để sống và phát triển? - tiết 3 15 Bài 16. Nhu cầu sống của động vật - tiết 1 3 tiết/ Bài 16. Nhu cầu sống của động vật - tiết 2 35 x 3 16 Bài 16. Nhu cầu sống của động vật - tiết 3 = 105 phút Bài 17. Chăm sóc cây trồng và vật nuôi - tiết 1 2 tiết/ 17 35 x 2 Bài 17. Chăm sóc cây trồng và vật nuôi - tiết 2 = 70 phút Bài 18. Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật 1 tiết/35 phút 18 Ôn tập cuối kỳ I ÔN TẬP 1 tiết/35 phút KIỂM TRA Kiểm tra cuối kỳ I 1 tiết/35 phút 19 Chủ đề 4 Bài 19. Sự đa dạng của nấm 1 tiết/35 phút NẮM Bài 20. Nấm ăn và nấm men trong đời sống - tiết 1 2 tiết/ 20 35 x 2 Bài 20. Nấm ăn và nấm men trong đời sống - tiết 2 = 70 phút Bài 21. Nấm có hại và cách bảo quản thực phẩm - tiết 1 21 3 tiết/ Bài 21. Nấm có hại và cách bảo quản thực phẩm - tiết 2 35 x 3 Bài 21. Nấm có hại và cách bảo quản thực phẩm - tiết 3 = 105 phút 22 Bài 22. Ôn tập chủ đề Nấm 1 tiết/35 phút
  5. Chủ đề 5 Bài 23. Các nhóm chất dinh dưỡng có trong thức ăn - tiết CON 1 2 tiết/ 23 NGƯỜI 35 x 2 Bài 23. Các nhóm chất dinh dưỡng có trong thức ăn - tiết = 70 phút VÀ SỨC 2 KHỎE Bài 24. Giá trị dinh dưỡng có trong thức ăn - tiết 1 2 tiết/ 24 35 x 2 Bài 24. Giá trị dinh dưỡng có trong thức ăn - tiết 2 = 70 phút Bài 25. Ăn, uống khoa học để cơ thể khoẻ mạnh - tiết 1 Bài học STEM: Bài 12: Ăn uống 25 3 tiết/ cân Bài 25. Ăn, uống khoa học để cơ thể khoẻ mạnh - tiết 2 35 x 3 Bài 25. Ăn, uống khoa học để cơ thể khoẻ mạnh - tiết 3 = 105 phút 26 Bài 26. Thực phẩm an toàn - tiết 1 2 tiết/ 35 x 2 Bài 26. Thực phẩm an toàn - tiết 2 = 70 phút 27 Bài 27. Một số bệnh liên quan đến dinh dưỡng - tiết 1 2 tiết/ 35 x 2 Bài 27. Một số bệnh liên quan đến dinh dưỡng - tiết 2 = 70 phút 28 Bài 28. Phòng tránh đuối nước- tiết 1 3 tiết/ Bài 28. Phòng tránh đuối nước- tiết 2 35 x 3 29 Bài 28. Phòng tránh đuối nước- tiết 3 = 105 phút Bài 29. Ôn tập chủ đề Con người và sức khoẻ - tiết 1 2 tiết/ 30 35 x 2 Bài 29. Ôn tập chủ đề Con người và sức khoẻ - tiết 2 = 70 phút 31 Chủ đề 6 Bài 30. Chuỗi thức ăn trong tự nhiên - tiết 1 3 tiết/ Bài học STEM: Bài 14: Chuỗi thức
  6. SINH Bài 30. Chuỗi thức ăn trong tự nhiên - tiết 2 35 x 3 ăn trong tự nhiên = 105 phút VẬT VÀ Bài 30. Chuỗi thức ăn trong tự nhiên - tiết 3 32 MÔI TRƯỜNG Bài 31. Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn - tiết 1 3 tiết/ Bài 31. Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn - tiết 2 35 x 3 33 Bài 31. Vai trò của thực vật trong chuỗi thức ăn - tiết 3 = 105 phút Bài 32. Ôn tập chủ đề Sinh vật và môi trường - tiết 1 2 tiết/ 34 35 x 2 Bài 32. Ôn tập chủ đề Sinh vật và môi trường - tiết 2 = 70 phút Ôn tập cuối năm 1 tiết/35 phút 35 ÔN TẬP KIỂM TRA Kiểm tra cuối năm 1 tiết/35 phút .. ngày 30 tháng 8 năm 2023 Phê duyệt lãnh đạo trường GVCN