Bài giảng Tin học Lớp 5 (Sách Chân trời sáng tạo) - Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp máy tính - Bài 14: Viết kịch bản chương trình máy tính - Đinh Văn Quyên

pptx 19 trang nhainguyen 02/07/2025 650
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 5 (Sách Chân trời sáng tạo) - Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp máy tính - Bài 14: Viết kịch bản chương trình máy tính - Đinh Văn Quyên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_5_chu_de_f_giai_quyet_van_de_voi_su_tr.pptx

Nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 5 (Sách Chân trời sáng tạo) - Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp máy tính - Bài 14: Viết kịch bản chương trình máy tính - Đinh Văn Quyên

  1. TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP MÁY TÍNH BÀI 14. VIẾT KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH Giáo viên: Nguyễn Ngọc Nhất Linh
  2. MỤC TIÊU BÀI HỌC vLàm việc nhóm để viết được kịch bản chương trình máy tính.
  3. Khởi động Đọc yêu cầu HĐ khởi động ở SGK/60
  4. Khám phá 1. Đề xuất ý tưởng 2. Viết kịch bản
  5. 1. Đề xuất ý tưởng Đọc thông tin ở SGK/60
  6. 1. Đề xuất ý tưởng Để viết được kịch bản chương trình, em cần xác định trước điều gì? A. Sân khấu, bối cảnh trò C. Các nhân vật có trong trò chơi, chơi, câu chuyện câu chuyện B. Diễn biến cụ thể của trò D. Ý tưởng về trò chơi, câu chuyện. chơi, câu chuyện
  7. 1. Đề xuất ý tưởng HS hoạt động nhóm, thảo luận, quan sát Hình 2 trong SGK và cho biết chương trình trò chơi Mèo hứng táo hoạt động như thế nào? + Quả táo rơi từ trên xuống dưới tại một vị trí bất kì. + Nhân vật mèo ở phía dưới được di chuyển sang trái hoặc sang phải để bắt quả táo đang rơi. + Nếu như nhân vật mèo chạm được vào quả táo thì tính là một điểm, nếu không chạm được vào quả táo thì không có điểm.
  8. 1. Đề xuất ý tưởng HS trao đổi với các bạn trong nhóm để mô tả ý tưởng trò chơi Chinh phục các vì sao hoạt động như thế nào? (Hình 3)
  9. 1. Đề xuất ý tưởng Em hãy đọc phần ghi nhớ ở SGK/60
  10. 2. Viết kịch bản Đọc thông tin ở SGK/60, 61