Bài giảng Tin học Lớp 5 (Sách Chân trời sáng tạo) - Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp máy tính - Bài 11: Cấu trúc lặp - Đinh Văn Quyên

pptx 19 trang nhainguyen 02/07/2025 580
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 5 (Sách Chân trời sáng tạo) - Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp máy tính - Bài 11: Cấu trúc lặp - Đinh Văn Quyên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_5_chu_de_f_giai_quyet_van_de_voi_su_tr.pptx

Nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 5 (Sách Chân trời sáng tạo) - Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp máy tính - Bài 11: Cấu trúc lặp - Đinh Văn Quyên

  1. TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH BÀI 11. CẤU TRÚC LẶP Giáo viên: Đinh Văn Quyên
  2. MỤC TIÊU BÀI HỌC vHiểu được các ví dụ cụ thể mô tả cấu trúc lặp. vSử dụng được cấu trúc lặp trong một số chương trình đơn giản.
  3. Khởi động Đọc yêu cầu HĐ khởi động ở SGK/47
  4. Khám phá 1. Cấu trúc lặp 2. Cấu trúc lặp trong Scratch
  5. 1. Cấu trúc lặp Đọc thông tin ở SGK/47
  6. 1. Cấu trúc lặp Tình huống sau đây có thể được mô tả với cấu trúc lặp nào? “Điều khiển nhân vật trên sân khấu thực hiện 4 lần: di chuyển 100 bước; đợi 1 giây; xoay trái 90 độ.” B. Lặp với số lần không biết A. Lặp với số lần biết trước trước
  7. 1. Cấu trúc lặp Tình huống sau đây có thể được mô tả với cấu trúc lặp nào? “Điều khiển nhân vật trên sân khấu thực hiện lướt trong 1 giây tới vị trí ngẫu nhiên đến khi phím Q được gõ.” B. Lặp với số lần không biết A. Lặp với số lần biết trước trước
  8. 1. Cấu trúc lặp Em hãy đọc phần ghi nhớ ở SGK/48
  9. 2. Cấu trúc lặp trong Scratch Đọc thông tin ở SGK/48
  10. 2. Cấu trúc lặp trong Scratch LƯU Ý