Bài giảng Tin học Lớp 5 (Sách Chân trời sáng tạo) - Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp máy tính - Bài 11: Cấu trúc lặp - Đinh Văn Quyên
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 5 (Sách Chân trời sáng tạo) - Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp máy tính - Bài 11: Cấu trúc lặp - Đinh Văn Quyên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_lop_5_chu_de_f_giai_quyet_van_de_voi_su_tr.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 5 (Sách Chân trời sáng tạo) - Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp máy tính - Bài 11: Cấu trúc lặp - Đinh Văn Quyên
- TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH BÀI 11. CẤU TRÚC LẶP Giáo viên: Đinh Văn Quyên
- MỤC TIÊU BÀI HỌC vHiểu được các ví dụ cụ thể mô tả cấu trúc lặp. vSử dụng được cấu trúc lặp trong một số chương trình đơn giản.
- Khởi động Đọc yêu cầu HĐ khởi động ở SGK/47
- Khám phá 1. Cấu trúc lặp 2. Cấu trúc lặp trong Scratch
- 1. Cấu trúc lặp Đọc thông tin ở SGK/47
- 1. Cấu trúc lặp Tình huống sau đây có thể được mô tả với cấu trúc lặp nào? “Điều khiển nhân vật trên sân khấu thực hiện 4 lần: di chuyển 100 bước; đợi 1 giây; xoay trái 90 độ.” B. Lặp với số lần không biết A. Lặp với số lần biết trước trước
- 1. Cấu trúc lặp Tình huống sau đây có thể được mô tả với cấu trúc lặp nào? “Điều khiển nhân vật trên sân khấu thực hiện lướt trong 1 giây tới vị trí ngẫu nhiên đến khi phím Q được gõ.” B. Lặp với số lần không biết A. Lặp với số lần biết trước trước
- 1. Cấu trúc lặp Em hãy đọc phần ghi nhớ ở SGK/48
- 2. Cấu trúc lặp trong Scratch Đọc thông tin ở SGK/48
- 2. Cấu trúc lặp trong Scratch LƯU Ý

