Bài giảng STEM Lớp 1 - Bài 5: Dụng cụ tính cộng, tính trừ
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng STEM Lớp 1 - Bài 5: Dụng cụ tính cộng, tính trừ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_stem_lop_1_bai_5_dung_cu_tinh_cong_tinh_tru.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng STEM Lớp 1 - Bài 5: Dụng cụ tính cộng, tính trừ
- BÀI 5 DỤNG CỤ TÍNH CỘNG, TÍNH TRỪ Tiết 1
- KHỞI ĐỘNG TIẾT HỌC
- TRÒ CHƠI “RỒNG CUỐN LÊN MÂY” Một em được chỉ định làm đầu rồng Một em học sinh bất kì trả lời: lên bảng và hát: “Có tôi! Có tôi!” “ Rồng cuốn lên mây – Em làm đầu rồng nêu một phép Rồng cuốn lên mây tính, ví dụ: “1+5 bằng bao nhiêu ?” Ai mà tính giỏi về đây với mình” – Em học sinh trả lời Sau đó em hỏi: “Người tính giỏi có nhà hay không?” Nếu trả lời đúng thì được đi tiếp theo “em đầu rồng”, trả lời sai ngồi tại chỗ
- CHÚNG TA BẮT ĐẦU VÀO BÀI HỌC
- QUAN SÁT TRANH Hai bạn đang làm gì? 4 + 3 = 7 5 + 2 = 7 Hai bạn đang làm toán
- QUAN SÁT TRANH Bạn tìm kết quả của phép tính bằng cách nào? 5 + 2 = 7 Bạn sử dụng que tính để tính
- QUAN SÁT TRANH Bạn tìm kết quả của phép tính bằng cách nào? Bạn sử dụng ngón tay để tính
- NHIỆM VỤ Dụng cụ tính cộng, tính trừ đảm bảo các yêu cầu sau: Băng giấy ghi các số từ 0 đến 10. Có thanh trượt dọc theo băng giấy. Chắc chắn, đẹp mắt, sử dụng được nhiều lần. Chúng mình cùng làm dụng cụ tính cộng, tính trừ nhé!
- THỰC HIỆN PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 Trao đổi về cách tính trong ví dụ sau 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Để tìm kết quả của phép tính 1 + 4; từ 1 đếm thêm 4 số nữa, dừng lại ở số 5. Vậy 1 + 4 = 5
- THỰC HIỆN PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 Trao đổi về cách tính trong ví dụ sau 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Để tìm kết quả của phép tính 9 – 4; từ 9 đếm lùi 4 số; dừng lại ở số 5. Vậy 9 – 4 = 5

